วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555



Welcome to the attraction. Chanthaburi

 อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น (น้ำตกน้ำเป็น) ตั้งอยู่ที่ตำบลขุนซ่อง มีพื้นที่ 75,000 ไร่ (ยังไม่ได้ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ) มีสถานที่น่าสนใจได้แก่ น้ำตกสะบ้า น้ำตกอีเกก และที่สำคัญ คือ น้ำตกเขาสิบห้าชั้น เป็นน้ำตก 15 ชั้น ที่มีความสวยงาม มีน้ำตลอกทั้งปี การเดินทางต้องไต่ระดับความสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ บางครั้งต้องลัดเลาะไปตามลำธาร หรือปีนหน้าผาน้ำตกสามารถกางเต็นท์ได้ที่ชั้นที่ 6 และชั้นที่ 13 เป็นชั้นที่สูงที่สุด มีความสูงประมาณ 35 เมตร สภาพป่าอุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่าที่พบเห็น ได้แก่ ลิง ชะนี ช้างนอกจากนั้นทางอุทยานฯ มีสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการ โดยนักท่องเที่ยวต้องนำเต็นท์มาเอง จุดแรกคือ คลองมะเดื่อ จุดที่สองคือ บริเวณน้ำตกอีเกก และที่จุดนี้ยังเป็นเส้นทางออฟโรด (0FFROAD) นักท่องเที่ยวควรใช้รถยนต์โฟร์วิลไดร์ (4WD) ที่มีสมรรถนะสูง เครื่องยนต์กำลังแรงดี มีระยะทาง 20 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 7-8 ชั่วโมง  มาเทียวจันทบุรีกันเยอะๆนะขอบอกว่าสวยมากๆค่ะและอีกที่ที่2ที่จะแนะนำคือ
                                                                                                   


"หาดเจ้าหลาว" อยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 17 กิโลเมตร มีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นหาดทรายสีนวล ยาวเหยียดสุดสายตา ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว ผู้คนนิยมไปพักผ่อนกันที่นี่ในวันหยุด มีที่พักตั้งแต่ระดับปานกลางจนถึงระดับมาตรฐาน และร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีเรือท้องกระจกและเรือเร็วบริการนำนักท่องเที่ยวไปชมแนวปะการังน้ำตื้นที่อยู่ห่างจากฝั่งไปเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งนับเป็นสิ่งที่หาได้ไม่ง่ายนัก เพราะโดยปกติแล้วปะการังจะเกิดในบริเวณที่เป็นเกาะเท่านั้น เนื่องจากมีการไหลเวียนของกระแสน้ำพอเหมาะ อุณหภูมิเหมาะสม และไร้มลพิษ การพบปะการังบริเวณใกล้แนวชายฝั่งจึงสะดวกต่อการเดินทางไปชมซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
           การเดินทาง ไปยังหาดคุ้งวิมาน หาดคุ้งกระเบน หาดแหลมเสด็จ และหาดเจ้าหลาว สามารถเข้าถึงได้สองเส้นทาง คือ จากถนนสุขุมวิทก่อนถึงตัวเมืองจันท์ราว 30 กิโลเมตร ถึงกิโลเมตรที่ 301  มีทางแยกขวาไปตามทางหลวง 3399  และจะพบป้ายทางแยกไปหาดต่างๆ เป็นระยะ และอีกเส้นทางหนึ่งคือ จากตัวเมืองเดินทางไปอำเภอท่าใหม่ระยะทาง 17  กิโลเมตร ต่อด้วยเส้นทางที่ไปเขื่อนวังโตนดและเลยไปจนถึงชายทะเลได้เช่น




           "หาดคุ้งวิมาน" อยู่ในเขตอำเภอนายายอาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 50 กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 301 เลี้ยวซ้ายไปอีก 18 กิโลเมตร เป็นหาดทรายยาวเหมาะแก่การพักผ่อน และริมหาดยังมีที่พักให้บริการอีกด้วย ช่วงที่เหมาะเดินทางมาท่องเที่ยว คือ เดือนพฤศจิกายน – พฤษภาคม


                                                                                           
           "น้ำตกเขาสอยดาว"อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว น้ำตกอยู่ห่างจากที่ทำการประมาณ 4 กิโลเมตร มี 16 ชั้น บริเวณธารน้ำตกมีผีเสื้อจำนวนมากเหมาะสำหรับการดูผีเสื้อและศึกษาพรรณไม้ ซึ่งพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวนั้นมีสภาพป่าดงดิบที่สมบูรณ์ สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อน โดยมียอดเขาสูง 2 ยอด คือ ยอดสอยดาวเหนือและสอยดาวใต้ ความสูงของยอดสูงสุดคือ ยอดสอยดาวใต้ อยู่ที่ประมาณ 1,675 เมตรจากระดับน้ำทะเล (โอ้ว... สูงมากๆ) สภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์เป็นต้นกำเนิดของธารน้ำหลายสาย ไหลตกลงมาเป็นน้ำตกเขาสอยดาวขนาดใหญ่ ท่ามกลางป่าลึกที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ นักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าเข้าไปชม ตลอดเส้นทางเดินชมน้ำตกมีทั้งความงามและความตื่นเต้นท้าทาย เช่น ชั้นน้ำตกที่ต้องปีนผาไปตามรากไทรสูงราว 20 เมตร กระทั่งถึงน้ำตกชั้นบนสุดซึ่งมีขนาดสูงใหญ่ งดงามยิ่ง
           นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นน้ำตกได้ถึงชั้นที่ 9 ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินขึ้นเกือบ 2 ชั่วโมง ส่วนชั้นที่ 10 – 16 ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง ใช้เวลาเดินอีก 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ บริเวณน้ำตกยังมีบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย
           "บ่อน้ำพุร้อน" อยู่ห่างจากอำเภอโป่งน้ำร้อน 18 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเส้นทางหลวงหมายเลข 3193 เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ มีทั้งหมด 3 บ่อ ล้อมรอบด้วยสวนลำใยและสวนทุเรียน     
                   
                                                             กัมพูชา

               "ตลาดชายแดนไทย – กัมพูชา" (ช่องผักกาด) ตั้งอยู่ที่บ้านคลองใหญ่ หมู่ 4 ตำบลคลองใหญ่ อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอโป่งน้ำร้อน 30 กิโลเมตร เป็นตลาดที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นจุดผ่อนปรนที่อนุญาตให้เฉพาะชาวไทยเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้ระหว่างเวลา 07.00 - 16.00 น. ตลาดนี้จะอยู่ห่างจากกรุงไพลิน 20 กิโลเมตร และห่างจากเมืองพระตะบอง 68 กิโลเมตร (นักช้อปพลาดไม่ได้เด็ดขาด อิอิ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น